2009年2月5日木曜日

Mẩu chuyện nhỏ !


Hôm qua đi trên đường về nhà, tôi gặp một chuyện rất vui.

Tôi thường có thói quen chấp hành luật lệ giao thông. Và hôm qua cũng vậy. Câu chuyện vui diễn ra ở một điểm dừng đèn xanh đèn đỏ. Điểm dừng này là giao của một con ngõ nhỏ đổ ra phố Higashioji. Vẫn như thường lệ, tôi dừng xe và đứng đợi đến đèn xanh. Ở bên kia đèn đỏ, cũng có một bác gái đứng đợi sau đó. Do đoạn đường này không có nhiều xe cộ nên cho đến lúc đèn chuyển sang xanh, đã có không ít người qua lại, lớn có, nhỏ có, thanh niên cũng không ít. Và sẽ chẳng có mẩu chuyện vui nhỏ này nếu khi đi ngang qua tôi bác gái không nói :"Erai yo" ( Cháu tuyệt vời lắm ). Và câu nói đó làm tôi rất vui. Buổi chiều đó, mỗi lần gặp đèn đỏ, tôi vẫn dừng lại như thường lệ. Nhưng cảm thấy phấn chấn hơn vì biết rằng mình đang làm đúng. Và cũng giữ vững lập trường hơn khi có nhiều nhiều người vẫn băng qua.
Chợt nghĩ, đúng là tôi chỉ làm một việc gì đó khi nghĩ rằng mình nên làm và mình phải làm, mà cũng không nghĩ rằng để được công nhận hay khen ngợi. Nhưng khi nghiệm lại thì đúng là, nếu những công việc, những cố gắng của mình được nhìn nhận cũng là một niềm vui đáng quý. Những niềm vui nhỏ đó giúp cho mỗi người làm tiếp những công việc của mình tích cực hơn, với nhiều hứng thú hơn.
Có lẽ lần sau, tôi cũng sẽ tập thói quen nói "Erai yo" khi gặp những em nhỏ dừng đèn đỏ giao thông.
Hùng.

5 件のコメント:

relax star さんのコメント...

He, doc xong Mau chuyen nho cua em. Chi that la....ho then qua di mat. Vi chi rat hay vuot den do..(tat nhien la chi khi nao thay vang nguoi thoi). Nhung se co gang Bo dan cai thoi quen...vo to chuc do thoi. Hic
Tu truoc den gio, chi ko co thoi quen khen hoac noi nhung Loi noi ngot ngao voi ai ca! Hic, nhung ma chi thay moi lan dc ai do khen hay khich le dieu gi do, tu nhien cam thay rat phan chan va tu ban than minh lai cam thay minh phai co gang hon nua. Bay gio cung phai hoc de biet khen nguoi khac moi dc. Em nhi!
Nhung phai noi that la em rat えらいわ!
Cai Blogger nay dung hay nhi! Hi

Huy bầu さんのコメント...

Hùng kép Erai yo ne! Chuyện này không nhỏ đâu à nghen. Từ những chuyện nho nhỏ như thế này, nếu thích thì có thể phát triển lên thành vấn đề văn minh, văn hóa, dân tộc, truyền thống, v.v, sử dụng phép so sánh, ẩn dụ giữa người Việt với người Nhât, rồi kết thúc bằng tràng than thở hoặc một cuộc tổng sỉ vả con cháu vua Hùng, hehe... Nhưng mà nói thì dễ, làm được như ông em mới khó! Từ kinh nghiệm chờ đèn đỏ này, anh rất mong mỏi ông em tiến thêm một bước nữa: Viết một bài tổng kết kinh nghiệm đi phố... đèn đỏ cho anh em đọc. Được như thế thì thật là uy tín, uy tín, hehe...

Catfish さんのコメント...

Erai Erai, dai erai Kep

Cậu chuyện làm anh nhớ đến 1 lần vượt đèn đỏ cách đây 2 năm ở Obaku. Lúc đó chẳng có xe nào cả, anh vội lên cứ cắm đầu đi. thằng nhỏ đi cạnh mẹ bỗng kêu

Singgo Muri

Làm anh giật cả mình, nhưng lúc đó chẳng hiểu tiếng Nhật nên không thấy ngượng. he he. Từ đó chỉ vi phạm thêm rất ít lần nữa.


Nhận xét của anh Huy thật hay, 1 cuộc tổng sỉ vả con cháu vua Hùng, ha ha, có đôi lúc mình nghĩ mình là con cháu của Tần Thủy Hoàng cơ đấy.

Kể thêm 1 câu chuyện nữa. Đó là chuyện bẻ hoa đào ở nhật khi KG tổ chức tết cho anh em làm anh nghĩ đến việc bẻ hoa đào ở triển lãm giảng võ nhà mình năm ngoái. Nếu những người có học mà còn đi bẻ hoa đào thì đừng nên trách móc những người bạn trẻ, những người dân bình thường


Đó là chuyện ý thức. Nhưng anh nghĩ là bác gái đó khen em không phải là do em chấp hành luật giao thông đâu Kép ạ. Bác ấy nhớ lại khuôn mặt của người yêu thủa nào cũng nền. ha ha ha.

Lần sau có khi sẽ là 1 bà già sẽ khen đấy.

Chuẩn bị tình thần nhé.

ha ha

D View さんのコメント...

Cac huynh noi chi phai chi phai!
Tu nhung cai nho nay moi co nhung cai lon!

Kinh nghiem di den do gap cac chi, cac bac gai chac HK tung trai nhieu roai....

Co le nen tong hop kinh nghiem de anh em thu trai nghiem cai nhe?

Nam huynh noi den tu "giat minh" lam em lai cung giat minh theo hi' hi'

Huy Hung さんのコメント...

Haha, đọc comment mà em buồn cười đau bụng quá. ^^
Từ nay nếu gặp bác trai nào dừng đèn đỏ, chắc em không dám dừng lại nữa. haha